Còn nhớ, những ngày đầu bước vào NEU, học môn Kinh Tế Vi Mô, thầy giáo hỏi: “ Tiền có mua được hạnh phúc không?”

Một số người trả lời: Không!

Một số người trả lời: Có!

Ngày đó Cô ấy cũng hăm hở giơ cao tay và mạnh mồm nói:” Tiền không thể mua hạnh phúc, nhưng tiền là cơ sở tạo ra hạnh phúc”.

Đó là câu trả lời của một đứa ngây ngô mới bắt đầu bước chân vào giảng đường Đại học.

Đến bây giờ, với Cô ấy, câu trả lời vẫn là dấu chấm hỏi của bản thân.

Sau 4 năm học Đại học, bước chân ra đường đời, bị cuộc sống vả cho mấy cái tát nhưng vẫn chưa biết liệu câu trả lời cho câu hỏi kia là gì? Đâu mới là đáp án. Chỉ biết rằng lúc bạn bị thất tình, bạn bị thất nghiệp nhưng bạn có TIỀN ĐỂ TIÊU thì không đến nỗi nào, cuộc đời vẫn nở hoa, bạn vẫn cười và vẫn tràn đầy hy vọng vào 1 tương lai đầy khởi sắc.

Nhưng nếu bạn bị Thất tình, rồi Thất nghiệp cùng lúc đó bạn cũng bị THẤT TIỀN (cháy túi), thì thôi, bạn như đang ở dưới địa ngục vậy. Mặc dù, có thể nó sẽ mang lại sự bền bỉ, kiên trì và sự chai lì với cuộc sống để bạn cố gắng hơn, mạnh mẽ hơn nhưng cũng không thể phủ nhận rằng lúc đó thật khó để có thể mở miệng Cười một cái. Phải chăng nếu cười được lúc đó là cười giễu cợt, cười khinh bỉ một điều gì đó.

Vậy TIỀN có thể mua được hạnh phúc!

Trải qua những thời gian thăng trầm, một phần nào trong Cô ấy đã đồng ý với quan điểm đó.

Đó không phải là thực dụng, nhưng đó chính là thực tế. Điểm cần suy ngẫm đó là “Hạnh phúc đó là gì”. Mọi người quan niệm về Hạnh phúc ra sao?

Với Cô ấy, bản thân mua được món đồ mình thích là thấy hạnh phúc hay mua tặng cho người thân 1 món đồ như ý là hạnh phúc rồi.

Hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhoi và mình biết điều đó là đủ làm mình hạnh phúc. Thế là đủ rồi.

Khái niệm HẠNH PHÚC là quan điểm của từng người và câu trả lời cho câu hỏi “ Tiền có mua được hạnh phúc không?” cũng tuỳ vào quan điểm của từng người, mỗi người sẽ có câu trả lời cho riêng mình. Vì vậy đừng ai phán xét một ai đó vì quan điểm của họ. Chỉ ở trong hoàn cảnh của họ mới biết được điều gì là chân quý, điều gì có gì trị.

Vậy “ Tiền có thể mua được những gì ???

Cô ấy không biết, bởi Cô ấy chưa có rất nhiều tiền để có thể trả lời được câu hỏi mang tầm vĩ mô mà chỉ có những tỉ phú, những người có rất nhiều tiền mới biết đáp án là gì

Nhưng Cô ấy chỉ biết một điều chắc chắn “TIỀN KHÔNG THỂ MUA ĐƯỢC SỰ CHÂN THÀNH”

(Suy nghĩ của một ngày cuối tuần ẩm ương 04/08/2018, không liên quan nhưng bài viết chỉ mang duy nhất 1 mục đích khoe quà tặng của thực tập sinh tặng)